Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2010

Lại là gừng già.

Cú đánh đầu như tên bắn chính xác của lão tướng Puyol vào lưới đội tuyển Đức ở phút thứ 73 trận bán kết Wolrd Cup đã đưa Tây Ban Nha lần đầu tiên bước vào trận chung kết thế giới. Lại là gừng già. Người ta gọi Puyol là siêu nhân, là vua và ca ngợi anh bằng nhiều mỹ từ khác. Ở khắp nơi trên xứ sở bò tót người ta đang ngất ngây sung sướng với thành công của đội tuyển và đón chờ trận chung kết trong hy vọng tràn trề.

Ai đó thường coi các trận cầu ở giải vô địch Tây Ban Nha sẽ thấy đội tuyển gồm những gương mặt và những cái tên quen thuộc nòng cốt của các câu lạc bộ. Trước mỗi trận cầu nếu thiếu vắng những cái tên ấy trong danh sách cầu thủ là thấy ngại ngần khi đặt kèo vào câu lạc bộ. Họ chơi một thứ bóng đá nghệ thuật và ai cũng đáng yêu hết. Thích nhất có lẽ là Tores, Villa và Casillas, từ chục năm trước khi họ ở tuổi đôi tám mới bước lên chuyên nghiệp từ đội trẻ đã làm mê mẩn bao người. Inesta, Xavi, Alonso xông xáo khắp sân và đưa bóng như đặt còn lão tướng Puyol, người trung vệ đội trưởng Barca như một con ong cần mẫn bên phần sân nhà, lầm lũi lăn xả và tự tin, luôn luôn, ở câu lạc bộ cũng như ở đội tuyển.

Bóng đá như cuộc đời, sự thành công không phải chỉ do tài nghệ mà cần sự sáng suốt, tỉnh đòn cùng sự gắn kết của cá nhân với tập thể và người chỉ huy. Bớt đi một thoáng cá nhân, Pedro nhường Tores trái bóng ăn mười mươi ở những phút cuối trận bán kết để rửa chân cho tiền đạo đẹp trai này vào trận chung kết thì hay biết bao. Bóng đá Anh, Pháp, Ý đến với người hâm mộ Việt Nam mỗi tuần, nhiều kỳ vọng nhưng thật buồn cho họ không đi qua khúc dạo đầu. Họ có nhiều tài năng và kinh nghiệm nhưng đâu đó như là thiếu sự gắn kết, nói một cách lý thuyết nó là sự đoàn kết của một tập thể, để mang lại thành công.

Với Hà Lan thật yêu thích đôi chân ma thuật của Robben nhưng sự hết mình của tập thể những chàng trai xứ bò tót như là vẫn đáng yêu hơn.
Ảnh Internet.

6 nhận xét:

  1. Hình như anh chọn TBN lần này? Anh cần trao đổi với Paul trước không?

    Trả lờiXóa
  2. -HPLT,
    Đúng là mình sẽ chọn TBN lần này. Mà hình như Paul cũng chọn TBN thì phải.

    Trả lờiXóa
  3. -ND,
    Đúng thì đánh, hì hì...

    Trả lờiXóa
  4. A.Đỗ cổ vũ cho TBN ạ? Đội nào chơi hay hơn sẽ thắng.hihi. Đợi kết quả trận đấu xem sao:)

    Trả lờiXóa
  5. Đánh "gồi", Scarlett à, hụi chót, hoặc "hốt chót" hoặc bị "xù", hi hi... nói chơi vậy thôi chớ đánh một tý để lấy hứng thú thức đêm coi đá banh thôi.

    Trả lờiXóa