Thứ Sáu, 11 tháng 6, 2010

Thật không công bằng.

Ngồi coi đá banh một mình, ở một nơi thật xa, một buổi sáng thanh bình, một mình một bia, không độ đám gì với ai, nghĩ sẽ là một trận cầu vô tư. Vậy mà coi hết giờ đá, ngồi một lúc lâu nghĩ tới trận khai mạc World cup giữa chủ nhà Nam Phi và Mexico tự nhiên thấy sự bất công ngay trước mắt hàng nhiều triệu người mà vẫn phải chịu. Đúng ra Mexico ăn 2-1.
Vẫn nghĩ Mexico hơn phân, và thực sự chơi hay hơn rất nhiều.
Nhưng tại sao trước một trái banh rõ như thế, một áo vàng bọc lót dưới cùng cầu môn ai ai cũng thấy mà khi trái banh đã nằm trong cầu môn Nam Phi, lá cờ liệt vị vẫn được căng lên và trọng tài chính vẫn "yét- sơ- a- ra- phát" được thì huấn luyện viên giỏi cỡ Morinho cũng phải chịu thua, chỉ còn nước đá gió chửi thề.

Bụp được tấm hình trái phạt góc này, một cu áo vàng đứng sát cột dọc (Ảnh). Không lẽ mình tẩu hỏa?
Thế mới ngẫm, đá banh cũng giống chuyện đời vậy, tất cả chuyện lớn nhỏ, người cầm trịch đã quyết, có cố mà giơ tay thì "chiện cũng đã gồi"! Chuyện cá độ đá banh cũng "dzậy", có ngày "chớt gồi" mà vẫn còn đau.

9 nhận xét:

  1. Thì chủ nhà mà! Trọng tài đang ăn cơm Nam Phi.
    Xem khó chịu thật!

    Trả lờiXóa
  2. -Lana cũng coi trận này phải không? Quên mất không độ.

    Trả lờiXóa
  3. Chủ nhà bao giờ cũng có lợi thế...

    Trả lờiXóa
  4. -Đồng ý với VMC, nhưng trường hợp này phô quá. Hay là mình ếch quên mất luật?

    Trả lờiXóa
  5. -Coi lại luật bóng đá thì đúng là liệt vị thật các bạn ạ, vậy mà cứ cá độ vô tư lâu nay.

    Trả lờiXóa
  6. Lana có xem trận khai mạc. Trận sau Pháp - Uruguay nghĩ là hay hơn nhưng không coi được vì trễ quá, lại vừa đi mấy chuyến dài về, mệt không thức được. Sáng coi lại trận đó hòa 0-0, may là ko thức :)

    Vụ việt vị, đọc lại báo thì biết việt vị thật - vì ông Goal của Nam Phi đã leo lên trước cả Vela. Anyway, nhìn toàn cục Mexico chơi tốt hơn. Mà thôi, bóng đá mà. thế mới dzui.

    Trả lờiXóa
  7. À hóa ra lại có luật mới, trọng tài bắt đúng, bác Đỗ ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Chao 'Bac Do',

    Thang chau cung ngoi mot minh, mot bia xem World Cup nua. Luc do cung hoi buon cho Mexico vi bi trong tai binh vuc chu nha, cung tuc toi vi loi ranh ranh ca trieu nguoi cung nhin vao ma sao khong thay ai phan ung gi ca. Ngay hom sau 'nghien kiu' lai may bai 'binh lung' cua bao chi thi thay dung la luat moi FIFA da thay doi, trong tai bien bat dung luat. FIFA quy dinh cau thu Mexico phai dung tren it nhat 2 nguoi doi phuong (khong phan biet thu mon hay cau thu khac) moi khong viet vi. ;-)

    Ha ha...biet quy dinh moi nay moi het am uc thay cho Mexico. :-)

    Quoc

    Trả lờiXóa
  9. -VMC, Lana và Quốc,
    Hai bữa nay mới có giờ ngồi với bàn phím.
    Vậy là luật mới của FIFA, mình không biết thật, nhưng coi bóng đá có những trạng vui buồn, ấm ức mới đã chứ nhỉ.
    Chúc mọi người vui vẻ với World cup.

    Trả lờiXóa