Thứ Sáu, 25 tháng 6, 2010

Lâu đài Hammond.

Nằm ở phía Đông Bắc Boston, thủ phủ của tiểu bang Massachusetts cách chừng một giờ xe chạy là thành phố Gloucester nằm bên bờ biển. Một cái tên khác là Cape Ann, nơi vốn là một làng đánh cá từ đầu thế kỷ 17 khi những người Anh mới đặt chân tới đây. Ở đây có một lâu đài xinh đẹp nằm ven biển nhìn ra bờ vịnh thanh bình. Đó là lâu đài của John Hammond. Ông xây dựng lâu đài này vào năm 1926 như là một món quà cưới cho người vợ yêu của ông, bà Irene là một họa sỹ và cũng là người đam mê sưu tầm đồ cổ.

Hammer sinh 1888 ở San Francisco. Năm tuổi ông cùng gia đình đi Nam Phi theo công việc của người cha là một kĩ sư trong hoạt động khai thác kim cương . Gia đình chuyển về nước Anh năm năm sau Ở đây ông yêu thích cuộc sống của người cổ xưa và những lâu đài ở miền đất này. Đầu thế kỷ hai mươi, gia đình ông trở về Mỹ. Ông gặp được Thomas Edison, người phát minh ra bóng đèn điện. Edison giới thiệu ông với A. Graham Bell, cũng một nhà phát minh ra điện thoại và làm việc ở văn phòng ông ấy như một người thư ký.

Năm 1911 Hammond thành lập công ty riêng về ngành điện báo trên tàu biển. Ông đã thử nghiệm một con tàu không người lái đầu tiên, chạy một vòng 120 mile. Đó là điều thật sự quan tâm lớn của hải quân nước Mỹ và ngành hàng hải. Có thể nói Hammond là ông tổ của ngành vô tuyến điện tàu biển đầy ứng dụng cho ngành đường biển thế giới.

Hammer xây dựng toà lâu đài với niềm yêu thích xứ sở. Gia đình ông chuyển về lâu đài Gloucester năm 1929 và coi nó như là một bảo tàng. Họ sinh sống và làm việc ở đây tới cuối đời. Tại đây ông có rất nhiều phát minh sáng chế trong ngành điện báo hàng hải, television, amplifier, remote điều khiển và nhận được một số huy chương của các trường đại học.

Ngày nay toà lâu đài đó là một bảo tàng nhỏ mang tên Hammond Castle Museum. Đây cũng là một điểm tham quan thú vị cùng với thành phố biển xinh đẹp có nghề đánh cá lâu đời.

Vài hình ảnh trong và ngoài lâu đài.

8 nhận xét:

  1. Cảm ơn bác cho xem nhiều ảnh.
    Gia đình hạnh phúc thế :)

    Trả lờiXóa
  2. Đẹp nhỉ, mà sao bố chưa đeo kính con đã đeo kính vậy?

    Bác làm em nhớ lần vào lâu đài Warwick ở Anh, vào xong ngôi nhà có ma, ra anh lính gác mặc bộ quần áo trung cổ và gác kiếm chạy theo, làm em sợ chạy tóe khói. Anh ấy to cao thế nên đuổi tý là kịp em, và thổ ra một câu "Mày có muốn chụp ảnh với tao không?". Không ai quê như em.

    Trả lờiXóa
  3. -L2C,
    Duoc di den nhieu noi that la thich phai khong. Chac la ban duoc di nhieu noi lam?

    Trả lờiXóa
  4. Không nhiều bằng bác đâu nhưng em ngố tàu nên cái gì cũng thành chuyện để kể

    Trả lờiXóa
  5. -Ban L2C,
    Hinh nhu ban dang hoc o BKK phai khong? O do co rat nhieu dieu hay, va gan voi VN hon, ban nhi.
    Quen nua, khong biet tai sao tui tre con dua nao vao toi lop 2,3 la mang cap mat kinh, rut kinh nghiem dua lon ma dua nho van bi.

    Trả lờiXóa
  6. Tình cờ lặc vào nhà bác không ngờ MC ở Massachusetts hơn 20 năm mà chưa từng tới chỗ này.

    Trả lờiXóa
  7. -Chao Me Chuot ghe nha,
    Chac la ban ban biu, khong co thoi gio di choi?
    Toi di choi cung do nguoi than o Quincy va Milton dan di choi. Vi co thoi gian va ua kham pha1. MA co nhieu noi dep lam, nhat la vung ven bien ve mua nay, phai khong ban?

    Trả lờiXóa