Thứ Sáu, 28 tháng 1, 2011

Sài Gòn có góc phố.

 Có một bài hát về Sài Gòn , nghe thật hay do bác Bắc Hải sáng tác. Nhân dịp vào năm mới muốn gởi  cho con gái và những người thân mến đang ở xa. Tết sắp về, nhớ Sài Gòn một nhớ.
Xin phép và cám ơn bác BaChai iêu quý.


Nhạc và lời: Trần Bắc Hải
Guitarist: Thanh Phương
Ca sỹ: Hằng Nga.
Lời bài hát:

1. Sài Gòn có góc phố 
Hàng me đứng nghiêng đầu
Sài Gòn có góc phố
Chiều mưa chờ bên nhau
Sài Gòn có góc phố
Chợ khuya nhóm từ chiều
Sài Gòn cho tôi yêu
Bạc đôi vai áo mẹ
Sài Gòn cho tôi thương
Mỏng manh tà áo trắng
Chiều vàng nắng phố phường
 Điệp khúc:

Cho tôi chiều nay hỏi sao không chiều mưa
Cho tôi chiều nay hỏi gió ngưng bao giờ
Cho tôi chiều nay về gốc cây ngày xưa
Cho tôi chiều nay Sài Gòn có ai đang chờ

2. Sài Gòn có góc phố
Ngày xưa bước đến trường
Sài Gòn có góc phố
Của tôi là quê hương
Sài Gòn có góc phố
Gần đâu quán cây dừa
Trường của tôi không xa
Bùng binh Ông Gióng Nhỏ
Nhà tôi luôn đông vui
Nội tôi cùng ba má
Thường đầy ắp tiếng cười
Điệp khúc.
3. Sài Gòn có nỗi nhớ
Nhiều như sóng vỗ bờ
Sài Gòn có nỗi nhớ
Buồn như một câu thơ
Sài Gòn có góc phố
Chiều mưa gió nhạt nhòa
Để người ai đi xa
Chẳng làm sao quên được
Một nụ hôn thơ ngây
Một giọt mưa trong vắt
Đọng trên lá chưa rơi
Điệp khúc.

16 nhận xét:

  1. Em hong biết cái góc phố có hấp dẫn không nhưng em chết thèm với 5 trái khế. Nhà Nội em có cây khế "cụ", hồi nhỏ em thích nhứt leo tòn ten trên cây khế, núp trên đó, ai đi ngang nhà Nội em hái khế chọi chơi, bị méc ông Nội, ông Nội cho ăn mấy cây hèo, nín khóc lại leo lên đó lại. Nội em mất cây khế chết theo luộn.

    Trả lờiXóa
  2. ca sỹ hát bài này hay quá Bác, chắc là bạn bác luôn à?

    Trả lờiXóa
  3. Mấy trái khế, bác cho xin chén muối ớt nữa là bá cháy nghen. :)

    Trả lờiXóa
  4. -Phung Tran,
    Chùm khế cây ở nhà, ngọt ngay.
    Nhưng cành cây khế khô giòn, leo cây mà không chú ý, đạp cành khô là té đó.

    Trả lờiXóa
  5. -Mía,
    Không phải đâu Mía, mình không rành về các ca sỹ. Bài này rất thích, do bác BaChai, người sáng tác là anh học trên, thỉnh thoảng anh ấy có ra vô trang AnhDo.

    Trả lờiXóa
  6. -He he Moon,
    Chiều qua chụp hình mà không phát hiện khế và lấy muối ớt luôn.
    Mà bạn biết là ăn khế nhớ phải trả vàng đó.

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn thèm, hihihi..

    Em thấy cây khế "cụ" của Nội em quanh năm suốt tháng k có gảy càng nhánh gì hết hà Bác, chỉ có em bị gẩy cánh vì bị ông Nội lôi xuống nện cho mấy cây hèo thôi.

    Trả lờiXóa
  8. -Phung Tran,
    Tính tui cưng cây, cưng con vật, những thứ mình nuôi trồng. "Nội em mất cây khế chết theo luôn" đọc nghe buồn buồn.

    Trả lờiXóa
  9. Em mà kể anh nghe hết chuyện sau khi Nội em chết anh sẽ buồn hơn chuyện cây khế nữa đó. Em có con chó, nó 13 tuổi lúc Nội em mất, suốt đám tang nó cứ chui dưới hòm nằm, 1 tháng sau thì nó chết luôn. Mấy cây măng cụt "cụ" cũng chết luôn. Em mất Nội rồi mất thêm nhiều thứ lắm anh.

    Hì, chắc Nội biết vậy nên mới kiếm cho em 1 ông chồng như bạn Pat áh anh, có bạn ấy giống như Nội bù đắp cho em vậy đó.

    Trả lờiXóa
  10. -Phung Tran,
    Sắp tới Tết, bạn mua sắm được gì nhiều chưa? Chắc là đã có bánh tét hoặc bánh chưng?

    Trả lờiXóa
  11. Em cũng định mua bánh tét nhưng nhà em chẳng ai thích ăn nếp hết, em có làm dưa món rồi nè Bác. Chắc chỉ kho nồi thịt, dồn 1 nồi khổ qua, làm dưa chua chấm thịt kho thôi. Bác thế nào, tết về cù lao Giêng hả Bác?

    Trả lờiXóa
  12. cụng anh giừ 7 ly rồi dìa nè :^)

    Trả lờiXóa
  13. -Phung Tran,
    Là những món riêng của Tết Nam bộ đó bạn. Nhà tui năm nào cũng có một nồi thịt kho lớn.
    Tết ở SG thôi, nếu hứng bất tử thì đi bạn à.

    Trả lờiXóa
  14. -J.G,
    Vô ba ra bảy đúng luật. Bữa nào vô uống với anh "Rừ" ba ly đó.
    Chúc một cái Tết ngon lành nhé.

    Trả lờiXóa
  15. Anh trình bày đẹp quá. Chút nữa thì em không nhận ra. :)

    Trả lờiXóa
  16. -Hồng Thu,
    Thêm một vài hình ảnh SG cho người SG ăn Tết xa nhà cảm nhận không khí Tết bạn à.

    Trả lờiXóa