Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

Trạm dừng chân quê.


Cà phê võng và bạn tui.

Lang thang trên những nẻo đường gần xa, ta sẽ thích thú khi phát hiện một trạm dừng chân ven đường, chân chất làng quê.

Ông lục lộ hổng biết mần cho khách đường xa thì cha con em mần. Giản đơn thôi, chỉ là những chiếc võng dây đan dưới mái lá dừa bên rặng tre là ngà trong vườn nhà và công em làm nước uống. 

Ly cà phê đá này cho bác tài, còn anh trái dừa xiêm thêm chút muối bọt, uống vô thêm môi anh ngọt. Anh cười vui. Con gái Cái Bè nụ cười ấp e mắt đưa lúng liếng. Gió chiều mơn man vạt áo bà ba. Bấy nhiêu thôi anh hổng muốn về nhà.

8 nhận xét:

  1. Anh Đạt bữa hôm xuống Cần thơ phải không? Lên trên đó khỏe không?

    Trả lờiXóa
  2. Du gio nhe, con gai Cai Be dep cung phai ve khong la bi ngat nheo do AnhDo oi .

    Trả lờiXóa
  3. Sạthubađịđ(2 Thành):Mắt nhìn xa xăm,miệng cười như đười ươi,chắc đang chờ cửa gì đây.

    Trả lờiXóa
  4. -Gởi bạn ND,
    Đoán chừng bạn mình C.Tho, T.Đo, S.Hau.
    Anh Đạt, tui và mọi người khỏe. Cám ơn bánh Ít, bánh Tét Cần Thơ tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  5. -Trăng Quê,
    Bạn tui muốn con gái Cái Bè nhéo một cái, ngay nơi vạt áo bên đây, rồi về nhà thêm một cái bên kia cho cân bằng đó bạn.

    Trả lờiXóa
  6. -Gtl,
    Ây dà.., không chơi kiểu nói xấu bạn tui nghe.
    Hai Thành, Tư "rưa", Đông "cũ" và tui đang nhắc chuyện những lần tàu neo ngoài sông khúc bắc Mỹ Thuận, có em gái chèo xuồng đánh hàng.

    Trả lờiXóa
  7. Trên mái tranh, dưới gạch tàu, lắc lư cái võng... đánh 1 giấc đã lắm nhen... buổi sáng nhìn mà cũng thèm ngủ nữa đó... hic hic

    Trả lờiXóa
  8. -Kiến,
    Gió mát mê luôn nghe kiến. Người ta làm võng mái lá cho mình ngủ nghỉ một chặng đường, rất khoái với những bạn chạy xe gắn máy.

    Trả lờiXóa