Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Đồ chơi bằng len.

Chú người tuyết dễ thương.
Những âm thanh quen thuộc ở nhà như Nhí rửa tay ăn cơm, Nhí học bài hay Nhí thay đồ đi học... lâu nay không còn được nghe nữa. Nó đã đi theo bạn Nhí nhỏ bàn giao cho dì Ba. Bây giờ thì dì Ba tất bật hàng ngày "đi học" thay cho mẹ Nhí. Khi đám nhỏ không còn loanh quanh bên mình, thói quen làm cảnh sát trưởng chuyển tông sang bố, bố cà phê, bố ăn cơm hay bố đánh răng đi ngủ... làm lâu lâu giật hết cả mình.

Ít lâu cửa nhà yên ắng hẳn, cảnh sát trưởng thường ngồi một mình, mở IPad, gắn tai nghe, mắt ngó lên ngó xuống miệng lẩm nhẩm đếm một hai ba... móc và móc. Phải thừa nhận người ta nhẫn nại ngồi mấy giờ đồng hồ có khi cả ngày để làm xong một sản phẩm. Những đồ chơi bằng len thật dễ thương.
Nhớ lần đi thăm con vừa rồi, trở về nhà với hai va li nặng len, hàng order của cảnh sát trưởng. Đón ở phi trường nàng khoái chí cười toe còn chàng thì méo mặt sợ mấy anh quan thuế sân bay tưởng mình buôn lậu len. Vậy mà mấy bữa nay len cũng gần hết, có em búp bê hay con thú nào là bạn bè và con trẻ lượm hết ráo. 

Không biết từ bao giờ và tại sao Cảnh sát trưởng lúc này ít nói, ít tranh luận. Một bữa rụt rè hỏi, nàng cười cười, có chuyện làm cho vui, cũng bớt nực nội ba chuyện ở đời.

Ông già Noel đắt hàng nhất.

Nhí nhỏ.
Chú dê năm Ất Mùi.

14 nhận xét:

  1. Chèng ui, cưng quá vậy nè. Phải như DQ ở gần là chạy qua học nghề với "cảnh sát trưởng" ngay rồi nhen. "Nhí nhỏ" với "lớp học tình thương" nhìn cưng hết biết luôn dzậy nè.

    Mà thiệt đúng, nhiều khi DQ cũng dùng đan/móc để giảm căng thẳng đầu óc nè bác ơi. :) :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớ là đan móc cũng là một ngón nghề nội trợ của bạn DQ.
      Cảnh sát trưởng nhà tôi cười toe, vui quá có bạn thích đồ chơi bằng len móc tay và chia sẻ.
      Còn cánh nam giới chúng tôi thì quá phục sự nhẫn nại của các bạn nữ khi ngồi ráp từng mũi từng mũi như vậy để ra một sản phẩm ưng ý.

      Xóa
    2. dzậy là nhiều khi cánh mày râu hổng hiểu hết sự nhẫn nại của cánh nữ rồi nhen. ;)

      bác nhắn lời hỏi "cảnh sát trưởng" bên nhà xem có chart móc mấy đồ chơi này hông? Nếu có, cho DQ xin copy với. Email về: dalatian@gmail.com cho DQ xin nha. Cám ơn nhiều nhiều lắm.

      Xóa
    3. Oh, có người thích là Lan vui lắm. Ỏ VN Lan có quen với 1 cậu em là sư phụ của những món đồ chơi nữ tính này. Thỉnh thoảng có thời gian Lan hay đến và đem về 1 chart ưng ý để móc. Sản phẩm Lan làm ra toàn cho bạn bè và trẻ con trong khu phố. ai cũng thích lắm. Nếu bạn Dã Quỳ thích Lan sẵn lòng chia sẽ. Hiện giờ Lan có sẵn Ông già Noel và người tuyết, còn Bé Nhí+búp bê nhỏ Lan có chart body. Quần áo, nón, phụ kiện là làm theo tùy hứng. Lan sẽ ghi chép lại và sẽ Email cho ban nhe.

      Thân mến
      Cảnh sát Trưởng Anh Do

      Xóa
    4. Chào Cảnh Sát Trưởng Lan,

      Chị cho DQ cho xin DQ chart của Bé Nhí và búp bê nhỏ nha. Cả ông giàNoel và người tuyết luôn cũng được, để có gì thủng thẳng, dQ sẽ móc cho Chuột Nhắt và Mèo Nhí ở nhà ạ!

      Cám ơn Cảnh Sát Trưởng nhiều nhiều lắm <3

      Xóa
    5. Bạn CST sẽ soạn bài và sẽ gởi bạn nhé.

      Xóa
  2. Đẹp quá ạ. Em cũng muốn học. :)

    Trả lờiXóa
  3. Thích quá! Chị nhà có mở cửa hiệu bán đồ này ko anh :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ấy thích làm và làm quà tặng thôi Titi à.
      Nhà bên ấy lâu nay vắng vẻ, bận bịu gì chăng.

      Xóa
  4. thật là lạc hậu và quá thiếu sót tới bữa nay tui mới chiêm ngưỡng những yêu dấu của nàng, tui đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác nàng ơi !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại mọi người qua "phây" chơi hết rồi nên ít ngó tới blog đó mà.

      Xóa
  5. Chị ơi chị cho e xin chart ông già noel được ko ah e làm cho bé nhà e ah

    Trả lờiXóa