Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Mùa hoa Anh đào.


Hàng năm khi băng tuyết tan, nắng ấm mang mùa xuân về là hoa Anh đào nở. Có thể xê dịch thời gian hoa nở sớm hay muộn trong tháng Ba tháng Tư theo từng loài Anh đào hay từng vùng khí hậu của các nước ở xứ lạnh nhưng khi hoa đã nở là nở rộ, nở khắp các cành nhánh, bông hoa mảnh mai nhưng quí phái, thật đẹp.

Với người Nhật bản, hoa Anh đào là biểu tượng của đất nước mình, được mọi người yêu quý và tự hào. Mỗi mùa hoa nở, ở Nhật và một số vùng đất có hoa Anh đào, người ta có lễ hội hoa Anh đào, một lễ hội mùa Xuân để chào đón loài hoa đẹp. Lễ hội ý nghĩa ấy xuất phát từ người Nhật. Với triết lý sống "tĩnh minh chính trực" của mình thì lễ hội chào đón mỗi mùa hoa đào về như giải thích cho tâm hồn trong sáng và ước mơ luôn luôn vươn tới của một dân tộc.

Những bộ váy áo kimono truyền thống màu sắc và cầu kì của các thiếu nữ trên đường phố, những góc cong của mái ngói đền chùa bên nhánh hoa trắng mỏng manh đong đưa trên nền trời xanh, tiếng nói cười vui tươi của từng nhóm bè bạn, từng gia đình dạo bước trong tiết Xuân hay ngồi chơi bên gốc Anh đào... Đó là sắc màu của những ngày lễ hội. Mọi người có thể cùng nhau ở đâu đó nơi công viên, đền đài, ven sông suối, nơi có những cây Anh đào đang nở hoa. Họ ngồi đó cùng ngắm hoa, luận sự đời, ca hát với nhau hay cùng vui ăn uống.

Sẽ thật là may mắn, ai đó được đến chơi nơi đất nước mặt trời mọc vào đúng những ngày Anh đào nở hoa. Sẽ thật là thú vị khi ta có được những tấm hình ưng ý của phong cảnh mùa Xuân, của một loài hoa đẹp. Sẽ được thật nhiều khi hòa với niềm vui của mọi người nơi đây, hiểu thêm mình thêm người và cũng là xem cách người ta làm lễ hội.






Một vài hình ảnh.






8 nhận xét:

  1. Đẹp quá ạ, em định đi Nhật tháng 10 này, chắc chuyển thành mùa lá sake rụng ạ?:D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Thu ở các nước xứ lạnh đẹp nhất bởi sắc màu của cây lá.
      Đi Nhật vào mùa Thu sẽ là khí hậu dễ chịu và chắc chắn bạn sẽ có được nhiều tấm hình đẹp.

      Xóa
  2. Bác lại mới ghé xứ Phù Tang ngắm hoa Anh Đào đó ha. Thích quá đi.

    Những hôm nay, ở Washington DC bên này cũng đang xôn xao cho lễ hội Hoa Anh Đào bên đó vì Hoa Anh Đào quanh vùng đấy cũng nở rộ hết rồi. Đẹp mê hồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy mùa Anh đào nở và lễ hội người ta nên có mấy tấm hình chụp đưa lên, chuyến đi chơi từ năm trước rồi bạn ạ.
      Hoa Anh đào bên Washington DC nở dịp này, thật đẹp. Có được coi mấy tấm hình bên trang bạn Tuấn.

      Xóa
    2. Thì DQ cũng mới đi ngắm hoa Anh Đào ở Washington DC bên nhà của Tuấn và các bạn bè ghé thăm đó về nè. Thích mê.

      Xóa
    3. Vậy là năm nay lên tới trên đó ngắm hoa Anh đào, vui quá phải không, Chuẩn bị cho coi hình nhé.

      Xóa
    4. À, dạ không, ý của DQ là đi ngắm hoa ké bên nhà của Tuấn và các bạn bè khác thôi. Chứ năm nay DQ hổng có ghé Washington DC đâu bác ơi.

      Xóa
    5. Vậy là cùng ngắm hoa trên blog của bạn Tuấn rồi.

      Xóa