Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Ở Góc Quê.

Đám nhỏ lớn dần lên, rồi đi học Đông học Tây đâu đó, rồi rất nhiều tụi nó không muốn trở về để ở lại nhà những cặp vợ chồng tạm gọi là son như thế, lâu lâu họ tụ nhau đi chơi xa xa một chút. Có một Góc Quê yên bình nằm trong khu rừng cao su bên mặt hồ Dầu Tiếng của anh chị TB, thật đẹp và tĩnh lặng, luôn nhẹ nhàng và thanh bình.

Những lần về chơi nơi này thật thú vị.
Dạo bước chân trần quanh con đường nhỏ rêu phong để gót chân son không còn vương bụi hay cùng nhau nấu những món ăn dân dã, nấu nước uống mủ Trôm hay lá Vối quê để thêm vào mình một ít thiên nhiên cho nhẹ lòng và tạm quên đi những lo toan bề bộn.
Chiều mát thư thả buông mái chèo để tĩnh lặng cùng mặt nước nhìn ngắm hoàng hôn thật chậm xuống dưới núi Bà Đen hay nhẹ buông câu bên hồ nước để thêm chút kiên nhẫn với cuộc đời.
Cũng không quên đi tìm một vài tấm hình ưng ý và để sắm tuồng chụp hình ai cho facebook, cho blog, dù chỉ là cho đẹp đội hình vậy thôi chớ ai mà biết các cần thủ nửa mùa ngồi nhiều giờ nhẫn nại mà biết có tìm được chú cá nào không.
Ngày đầu năm tây lịch với chuyến đi ngắn tới chơi nơi này như một khởi đầu của năm mới cho những chuyến đi xa.






6 nhận xét:

  1. Đẹp quá bác. Chúc gia đình bác luôn có những chuyến đi thú vị trong năm nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chúc mừng là sẽ có nhiều chuyến đi xa thú vị, cám ơn KC.

      Xóa
  2. Thấy cảnh thanh bình, yên tĩnh quá bác ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yên tĩnh và thanh bình làm quên bớt nực nội ở đời sống này đó bạn.

      Xóa
    2. Ở bên này, thỉnh thoảng cả nhà DQ cũng ghé về mấy miền quê, ngắm bò, ngựa, hoa cỏ cho thoải mái đầu óc và yên tĩnh hơn đó bác.

      Xóa
    3. Thấy mấy nhỏ được đi chơi thường mấy dịp nghỉ vui quá, cũng thấy hơi ganh tỵ chút chút đó.

      Xóa