Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

Nấu canh trứng dễ thiệt.

Hai Thành đi chơi xa ra miền Bắc mấy ngày. Trước bữa đi kêu lại, nè, tui mới đi Long Xuyên về, có mấy hộp mắm chưng cá Linh, của hiếm, bảo đảm cậu thích. Không cần phụ tùng gì ráo, chỉ dưa leo- mắm- cơm nguội. Mang về thử coi.
Bữa trước ông bạn giừ Giang còi- Gtl alu, buổi trưa nay tới quán nhậu phát. Làm mấy ve rồi bạn gởi cho hũ "cà phấu" tự bạn mới mần xong, cà nén đàng hoàng, không hóa chất, trái non, hạt còn mềm, tuyệt hảo.

Hổng hiểu sao bạn bè tâm lý ác, để bữa nay ngồi nhà một mình, sắp tới bữa lại biếng ra ngoài, nhìn hũ cà muối và mấy hộp mắm chưng của bạn, cảm động ứa nước miếng.
Quyết định tự nấu cơm, bởi việc bếp núc, nấu ăn hồi nào giờ có người ta lo cho hết. Bao nhiêu năm rồi mới lại được nấu cơm nên sợ nhất cái nồi cơm điện vì nấu nướng mà không được nhìn thấy. Mấy người nữ họ quen cữ nước quen gạo, còn mình có khi nào ngó tới, không chừng nấu ra cháo để tới sáng mai. Cũng phải alu hỏi cảnh sát trưởng chế độ nấu cơm sao nấu cháo sao cho chắc, và may phước ông bà thương, nồi cơm nấu ra ngon lành vừa chín tới. Nghe lời bạn dặn để cơm cho nguội, chưng cách thủy lon mắm cá Linh và kiếm thêm dưa leo trái ớt. Nhìn món "cà phấu" của nhà Gtl là nhớ liền món canh trứng mà mấy nhà hàng xóm hay nhắc tới, vậy là bữa nay có cơm canh ngon lành ở nhà một mình.
Viết một tí cám ơn mấy ông bạn giừ, công nhận lâu thật lâu mới được ăn cà nén ngon như thế. Và nhắn ai đó có ngang Long Xuyên, nhớ kiếm về ít hộp mắm chưng cá Linh ở dưới làm quà, người Sài Gòn còn nức nở nữa nói chi các bạn ở xa. Còn một điều nữa, công nhận nấu canh trứng dễ thiệt. 

12 nhận xét:

  1. Mâm cơm tươm tất quá:) mắm chưng cá linh ngon lắm em có ăn rồi.

    Trả lờiXóa
  2. -Bảo Kim,
    Biết bao lâu mới được làm nội trợ, he he...
    Mắm chưng cá Linh ngon thiệt ngon phải không BK, lần sau bạn sẽ thêm trái cà tím nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Nói vậy chứ không đễ đâu, mình làm 4 lần thì 2 lần đổ và 2 lần cố gắng ăn :(

    Trả lờiXóa
  4. Các ông thích lai rai ăn ngon nếu chịu nấu sẽ nêm nếm ngon. Tô canh trứng nhìn rất ngon. Welcome anh vào club đàn ông nấu được cơm và canh :) Lần tới lên món xào hay kho nữa là được ra trường hehe.

    Trả lờiXóa
  5. Dễ thương thiệt, lâu lâu làm biếng em cũng nấu canh trứng đó :))

    Trả lờiXóa
  6. -CTBV,
    Chào bạn ghé thăm. Vậy là mình chưa tới nỗi tệ lắm, he he...

    Trả lờiXóa
  7. -DT,
    Sẽ ráng bữa nào nấu món xào, và còn phải trình bày đẹp mắt nữa mới vô được câu lạc bộ đàn ông biết nấu cơm, he he...

    Trả lờiXóa
  8. -Titi,
    Vậy là nấu canh trứng do làm biếng sao, còn tui thì lục trong tủ lạnh thấy có bấy nhiêu là mần để ăn với món cà nén. Món ăn cũng dễ thương phải không.

    Trả lờiXóa
  9. yeah, vì em thích ăn trứng chần cơ. Nhưng nếu mần trứng chần thì phải nấu thêm món mặn, món canh có rau mới đủ lệ bộ. Biếng thì chỉ cần canh trứng và 1 món mặn là xong ;)

    Trả lờiXóa
  10. Titi,
    Cứ nghĩ làm biếng chuyện nấu cơm chỉ có tụi đàn ông con trai chúng tôi thôi chớ.

    Trả lờiXóa
  11. Bạn bè tâm lý hén Bác, đưa toàn những món hao cơm. Bởi vậy nói thiệt là chuyện bếp núc muốn có bữa sơ xài thì dễ, chứ bữa cơm tươm tất thì mấy cô phải có chăm chút lắm mới được nghen Bác

    Trả lờiXóa
  12. -Moon,
    Đúng đó bạn ơi, nhưng thực ra mấy tụi tui lâu được bữa cơm giản đơn là mừng hết lớn rồi.
    Lâu mới nghe tiếng bạn, lúc này còn bận nhiều không?

    Trả lờiXóa