Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Ăn chơi dân quận số.

Hồi nào giờ sống bên quận chữ, quận Bình Thạnh, hay đúng hơn ngày xưa kêu Bình Hòa xã, Gia Định. Một ngày đẹp trời, quyết định đóng cửa quán cà phê nhà, dẹp tiệm, hết muốn bán buôn nữa rồi, đi kiếm nơi nào đó làm dân quận số Xì Phố, sống cho biết với người ta.
Ăn chơi không sợ mưa rơi, làm dân quận số mà, mà phải làm dân quận Nhất mới oai. Kiếm được một nơi nhiều màu xanh, thoáng đãng và lặng yên. Một vườn cây cỏ mênh mang, có những hàng cây cao, những gốc cây thật bự.
Buổi sáng, nắng vàng đầy trên cây cỏ, chim chóc đuổi nhau giỡn đùa ríu rít, thi thoảng một đàn bồ câu vụt bay ngang trời. Buổi chiều nắng xế hàng cây Dầu cổ thụ sau nhà, những chú sóc con cắn đuôi nhau vòng quanh cành lá, một vài đôi chim cu cườm lững thững trong sân và tiếng cu gáy cúc cu ở góc vườn xa. Tối nào cũng lặng yên như thế, không vướng chút khói bụi và tiếng kèn hay pô xe máy. Gió mát từng cơn, cảnh trí và không khí thật tuyệt vời. Nhất quận Nhất, về ở nơi đây thật tuyệt vời.

Một sáng Chúa nhật đi kiếm cà phê ngon uống chơi. Ta rủ nhau tới quán cà phê Starbucks mới mở ít bữa nay ở Xì Phố nè. Cảnh sát trưởng xếp hàng mua cà phê, trợ lý đi kiếm ghế bàn và ngồi đó giữ chỗ. Tội nghiệp người xếp hàng, hết vòng ngoài, hết nắng là mát, an tâm sắp có cà phê uống, ai ngờ vô trong xếp tiếp vòng trong, mất cả tiếng mới mua được hai ly cà phê ngoại và hai chiếc bánh ngọt. Hỏi giá cả coi người ta bán buôn sao, cảnh sát trưởng nhỏ nhẹ, có chín mấy ngàn một ly hà. Ây da, dữ dzậy? Starbucks ở đây, dân quận Nhất Xì Phố bán tới gần năm đô, còn mắc hơn ở "bển" sao? Quán xá nhỏ xíu, không đủ bàn ghế ngồi, không đủ người dọn dẹp.

Sáng Chúa nhật trôi đi thật mau và trời như nóng nực hơn, ly cà phê Starbucks nhàn nhạt, nhìn qua khung cửa kính, cái view ngã sáu Phù Đổng đầy cỏ dại, vô duyên. Lòng thầm nhắc không vô quán thêm một lần, mơi đi không chơi hàng ngoại nữa, phải ủng hộ hàng nội nhà mình chớ. Và chắc chắn ăn chơi bắt đầu sợ mưa rơi rồi.

Sớm mai đầu tuần quyết ủng hộ cà phê nội. Ta sẽ kiếm mua hai ly cà phê Việt, mang về "vườn nhà" ngồi ghế đá uống cà phê ngắm vườn cây và nghe chim hót. Thơ mộng quá, nghe có lý à, hai đứa nhìn nhau cười thấm ý.
Quán cà phê ngã tư ấy Lê Thánh Tôn, chọn mua hai ly cà phê đá "moka thượng hạng", tại trên menu người ta viết vậy biết vậy. Gởi xe chờ pha phin chắc hơi lâu, ai dè moka thượng hạng đâu mà người ta pha sẵn hồi nào, tới bảy mấy khìn một ly hỡi trời. Bán cà phê lâu nay biết giá, kí cà phê chồn gấu gì đây mà tới hai chai mấy sao ta, đau quá, cuộc chiến giá cả cà phê nội ngoại bắt đầu rồi chăng, hay là dân quận số chơi kỳ dân quận chữ à nha.
Ly cà phê nắng sớm sân vườn đắng nghét. Trợ lý lẩm bẩm, hai bữa bốn ly cà phê quận số mất đứt hai thùng bia Sài Gòn đỏ của các bọ rồi. Cảnh sát trưởng nghe tiếng ai thở dài, cười he he, ai biểu, bày đặt học làm dân quận số chi để bây giờ ngồi đó thở than, he he...

31 nhận xét:

  1. đi đâu cũng không bắng cafe nhà phải không anh? :) Chắc dân chơi sợ mưa rơi rùi..hehehe

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nọ DQ cũng nghe nhỏ bạn kể chuyện về cà phê Starbucks bên mình. Lúc đầu nghe, tưởng nó giỡn, ai dè chuyện xếp hàng, rồi giá cả này nọ mà giật mình luôn. Không ngờ!

    Giờ nghe bác này kể nữa thì ....hết dám có ý kiến gì luôn. :) :)

    Mà thiệt tình, DQ hổng uống cà phê, nhưng ng` nhà DQ thì vẫn chỉ uống cà phê phin kiểu VN mình, chớ hổng mê Starbucks. :) :)

    Bố của DQ thì vẫn chỉ uống cà phê phin, pha ở nhà thôi. Vạn sự bất đắc dĩ lắm, hay có bạn bè thân lắm mới ra quán uống cà phê quán, còn không thì cũng pha cà phê ở nhà, xong bỏ ly mang theo, ngồi uống trên xe à. Mà phải loại cà phê phin đen đặc thật đặc luôn (cho dù uống đến xái nhì vẫn bị xay liểng xiểng á)

    Trả lờiXóa
  3. Trời Starbuck bên vn mà mắc hơn bên này thì ai uống đây anh? em mê Starbucks lắm, nhưng cũng mê cà phê vn luôn, hồi xưa ông bà nội em có vườn cà phê trên Long Khánh và Bảo Lộc nên mê cà phê từ nhỏ:)

    Trả lờiXóa
  4. hôm bữa trước Tết đi ngay xì ta but, tính ghé vào mà hàng thấy hàng dài đăng đẳng nên thôi. Ai dè sau tết người bạn đi lại, cũng phải sếp hàng, thiệt tình.
    Bác đi cf ngoài quận số nhất thì mắc là đúng roài, he he, bộ nào giờ k đi ha bác. Muốn rẻ hơn thì buổi sáng á, bác ra ngay góc nguyễn du và Đồng Khởi, đối diện cf Bean, NYDC đó, có cô bán cafe vỉa hè và nước cam, cf ở đó ngon, ngồi ghế nhựa ngắm bồ câu ở nhà thờ Đức bà và người ở đó, còn thích hơn ngồi ở xì ta but nữa :)

    Trả lờiXóa
  5. Về quận số lớn lớn chút không đến nỗi nào,cũng là số như ai.

    Trả lờiXóa
  6. sao mắc dữ vậy anh?
    em mê starbucks lắm - chê cà phê VN :-(

    Trả lờiXóa
  7. chịu thua, về rót lý bàu đá uống cho chắc cú :)

    Trả lờiXóa
  8. em chỉ thích ngồi ở chỗ nào văng vắng như quán của anh ĐỖ thôi :) Ngồi chỗ ấy uống gì cũng ngon :D

    Trả lờiXóa
  9. "Một ngày đẹp trời, quyết định đóng cửa quán cà phê nhà, dẹp tiệm, hết muốn bán buôn nữa rồi" thiệt hay giỡn zậy đại ca? Tết ni vô SG sớm quá, sợ phiền mọi người, hổng dám ghé Anh Đỗ! Chừ nghe tin, đứng tim!
    Có ông giáo bên Anh qua, muội khoe: Việt Nam chừ có "Starbucks" rùi nha! Ổng nói xí, đồ bọn trốn thuế! Hổng biết thực hư sao!

    Trả lờiXóa
  10. -CD,
    Tại học đòi dân chơi, và biết sợ mưa rơi rồi, he he...

    Trả lờiXóa
  11. -Dã Quỳ,
    Cà phê starbucks ở SG là vậy đó bạn. Có nhiều bạn trẻ thích nhưng đám mình ghiền cà phê phin mất rồi, giống như bác nhà đó, đi chơi xa là mang theo cà phê pha uống.

    Trả lờiXóa
  12. -Bảo Kim,
    Người chưa biết chắc uống một lần cho biết bạn ạ, còn các bạn trẻ có lẽ thích thôi, chớ ghiền cà phê như bạn và tui thì chỉ thích cà phê pha phin thôi.
    Cà phê Long Thành cũng ngon nổi tiếng đó.

    Trả lờiXóa
  13. -Mía,
    Đừng vô đó nữa bạn, xếp hàng cực và mắc như quỷ.
    Tại hai bữa bị hai cú cà phê giựt mình đó mà.

    Trả lờiXóa
  14. -Việt,
    Đồng ý, cũng số như ai, số lớn cũng đặng, không cần số quận Nhất, he he...

    Trả lờiXóa
  15. -BB,
    Cà phê Starbucks nhạt, bạn nữ thích là đúng rồi. nhưng cà phê sữa VN (nhiều sữa ít cà phê), thơm lắm, hổng chê được đâu.

    Trả lờiXóa
  16. -GUY,
    Lỡ vô tiệm, lỡ hỏi mua, biết sao giờ, he he...

    Trả lờiXóa
  17. -Titi,
    Muốn vậy, tiếc, nhưng vẫn giải tán quốc hội rồi bạn.

    Trả lờiXóa
  18. -QMF,
    Ừa, thiệt đó bạn, tại chân đi, dẹp tiệm để rảnh rang đi chơi đây đó.

    Trả lờiXóa
  19. Tui thì vần chuộng cafe sữa đá VN mình.
    Ta về ta tém ao ta hihihi

    Trả lờiXóa
  20. Di dao 1 vong, ve nha pha 2 ly cafe uong ngon nhat do pac

    Trả lờiXóa
  21. Hihi..nghe Bác nói em ngứa con mắt bên phải, da8u con mắt bên trái...

    Thật ra ngon hay dở là do khẩu vị. Nhưng đắt là mục tiêu của Starbucks trên toàn cầu. Khách hàng chủ yếu là bọn trẻ muốn chứng tỏ đẳng cấp. Còn Bác thì già rồi có gì mà phải chứng minh, mà chứng minh với ai đây. Nên lỡ rồi...thì phải rút kinh nghiệm sâu sắc nhé.

    Em đi ngang qua chỗ đó thấy dân mình điên lắm: xếp hàng dài giữa trưa nắng (37 - 38) gì đó ngoài đường chờ để được vào uống cafe mà mình không hề quen mùi vị ...pó tay. com

    Em thấy ở nước ngoài (mấy nước Châu á), bọn trẻ không có thời gian ngồi ở quán, nhưng cầm cái ly starbucks rồi giơ lên giơ xuống cho mọi người qua đường thấy để chứng tỏ mình sành điệu - đẳng cấp...

    Trả lờiXóa
  22. lâu nay đi uống cafe vì có khế để hái ( mà đó lại là lý do chính mới chết chứ ). Bao giờ cho tới ngày ngày xưa đây đại ca ơi .

    Trả lờiXóa
  23. -Trăng Quê,
    Đúng là các bạn nữ ưa ngọt, thấy ai cũng thích cà phê sữa hết.
    Mấy bữa rày lu bu nên không có giờ blog, chậm trả lời, các bạn thông cảm.

    Trả lờiXóa
  24. -KC,
    Bây giờ sớm ra có hai ly cà phê ngồi hóng gió rồi KC.

    Trả lờiXóa
  25. -MTD,
    Bạn nói cũng đúng với một số ít, còn nhiều người muốn uống cho biết vậy thôi. Thực sự cà phê Starbucks cũng ngon, tôi uống nhiều rồi chớ. Tuy nhiên tại gu mình uống đen hay đá quen rồi, ghiền rồi vậy thôi. Nhưng đúng là cảnh xếp hàng thật khó chịu, cũng tại chưa quen nữa.

    Trả lờiXóa
  26. -NHQ,
    Bao giờ cho đến ngày xưa, nhắc cây Khế là nhớ. Dịp vừa rồi, như là nó giận mình, trái loe hoe ít lắm.

    Trả lờiXóa
  27. THẰNG STARBUCKS VÀ THẰNG COKE LÀ 2 THẰNG PHÁT TRIỂN MẠNH VÀ LUÔN LUÔN BÁO LỖ ĐỂ KHÔNG PHẢI ĐÓNG THUẾ CHO NƯỚC SỞ TẠI, VÌ VẬY CÁI KHÂU CHO NÓ SÀNH ĐIỆU THÌ CŨNG CHẲNG CÓ GÌ LÀ LẠ CẢ BÁC À, EM THÌ CỨ CA PHÊ PHIN EM CHƠI CHO NÓ SƯỚNG, CÒN MẤY CÁI THỨ NHÀN NHẠT VÀ BEO BÉO CỦA NÓ VÀ HIGHTLAND CAFEE VÀ GÌ GÌ NỮA THÌ EM CHẢ THÈM, ĐÃ LÂU KHÔNG GHÉ CHỖ BÁC UỐNG CAFE RỒI. HẸN KHI NÀO GHÉ CHƠI LÀM VÀI LY VỚI BÁC...

    Trả lờiXóa
  28. tui uong starbucks: Americano, small size chi khoang 40ngan dong vietnam a..neu co the starbucks thi refill thoai mai kg ton tien, anh ban tui cam ly starbucks uong tu sang toi chieu, chay tu starbucks nay den starbucks khac cu refill uong hoai...nhung tui chua refill bao gio vi thay ky ky

    Trả lờiXóa
  29. -Bạn ND,
    Họ bán giá ngất ngưởng vậy sao mà lỗ được. Né thuế thì cũng mấy ông nội nhà mình ừ với họ mà thôi. Tôi cũng chỉ ưa cà phê phin của mình. Bữa nào ít cũng phải có cữ sáng.
    Để lại gót hài mà tôi chưa biết lả ai đó. Nhưng quán cà phê của tôi dẹp mất rồi, thật tiếc, hu hu...

    Trả lờiXóa
  30. -Bạn ND2,
    Vậy mà sang VN họ bán giá vậy đó bạn coi có được không chớ. Tại cảnh sát trưởng ở nhà khoái Starbucks nên mới siêng xếp hàng và mua mắc vậy. Sau bữa đó cũng lắc đầu rồi bạn.

    Trả lờiXóa