Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Anh đào.

Nắng lên, các cây thân gỗ khô khan trụi lá bắt đầu đâm ra những mầm xanh ở khắp nơi, các loài hoa thì lần lượt trổ bông.
Là xà sát mặt đất là đám bông Huệ trắng, Huệ vàng, Bồ công anh và sang chảnh hơn là bông Tuy líp. Chúng nằm yên dưới đất chờ tuyết tan là nhú lên mặt đất, một nhánh bông cùng mấy nhánh lá xanh xanh. Cao hơn là những bụi Đỗ quyên bông đỏ bông tím, trên nữa là cây Mộc lan bông lớn màu hồng nhạt và những cây Anh đào đứng lẻ loi ở trong vườn, ở bên hông mỗi ngôi nhà, trước cửa vào nhà thờ hay trong sân trường học, thật đẹp. Mùa Xuân làm cho khung cảnh khác hẳn chỉ sau mấy ngày. Đám nhỏ nghỉ Xuân xong, mới đi học lại, vô tới trường là thấy những cây Anh đào đầy nụ đã bắt đầu nở hoa lốm đốm, mấy bữa nắng lên là cây trổ bông đều khắp và rực rỡ. 
Ở vườn nhà có một vài cây còn nhỏ mà đã nở đầy bông nên có dịp quan sát. Đoán chừng mấy chúng nó đều là hoa Anh đào, đám tụi nó có khá nhiều anh em cùng họ. Có thứ bông trắng, thứ hồng, thứ phơn phớt hồng. Có thứ bông mang năm cách thôi cũng có thứ bông nhiều cánh dày ken nhau như hoa Đào hoa Mai ghép ngày Tết vậy. 
Cây Anh đào đứng với nhau hàng lối hay đơn lẻ một mình đều có vẻ đẹp riêng, vẻ đẹp của dáng cây và cùng nhau hoa nở khắp thân cành, đón mùa Xuân tới.

12 nhận xét:

  1. Loại 5 cánh đó nhìn giống hoa của loại trái Almond (trái hạnh nhân) đó bác.

    Mùa Xuân về miền Đông Bắc đẹp heng. Mà năm nay còn có ng` từ nửa vòng trái đất ghé thăm và chụp hình cho ngắm ké nữa chớ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không rành lắm về hoa trái như các bạn nữ nhưng yêu cây cỏ thích hoa lá, thấy chúng giống nhau đoán chừng chúng cùng họ hàng Anh đào, mùa này đẹp.
      Mà bông chỉ đẹp chừng tuần lễ tới mươi bữa, thấy cánh hoa bay khắp nơi mỗi đợt gió tới, tội nghiệp mấy tụi nó mau tàn quá.

      Xóa
    2. Dạ vâng, hoa này gặp mưa hay gió là mau tàn lắm.

      Xóa
    3. Mấy cây đầy hoa trắng, hồng bữa trước, bữa nay đã trở về màu xanh lá và chồi non rồi.

      Xóa
  2. Anh lại sang thăm cháu à? Lần này ở chơi được lâu không anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đang ở bên này với bọn trẻ, lần này qua vào mùa Xuân coi sao, trên miền Bắc vẫn còn lạnh dữ.
      Tại mới đi chơi xa cả tuần lễ bữa nay mới trả lời TQ.

      Xóa
  3. Bên đó lạnh nhiều đào đẹp quá anh hé !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đào đẹp nhưng tiếc là tụi nó nở mau lắm, rộ lên ít ngày rồi tàn. Bữa nay trở về thấy xanh lá hết rồi.

      Xóa
  4. Hít hà! Đẹp wá! Ghen tị với đại ca nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở xứ lạnh khi mùa Xuân về có nhiều loài hoa khoe sắc. Làm như tự nhiên muốn bù trừ cho thời gian lạnh lẽo của mùa Đông sao đó bạn.

      Xóa
  5. http://daquydalatian.blogspot.com/2015/05/tu-ao-en-that.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn và CST đã sang nhà coi bài. Cám ơn DQ nhiều.

      Xóa